Xe đạp tập thể dục hay còn gọi là máy tập thể dục đạp

Xe đạp tập thể dục hay còn gọi là máy tập thể dục đạp xe là dòng sản phẩm tập luyện nâng cao sức khỏe không chỉ phổ biến ở các phòng tập mà còn rất phổ biến ở các gia đình hiện nay. Xe đạp tập có được phân thành nhiều loại khác nhau. Nếu theo nhu cầu tập luyện thì ta có thể phân thành xe đạp tập thể hình, xe đạp tập giảm cân, xe đạp tập cho người già... Nếu phân theo thiết kế có thể có được phân thành xe đạp có yên, xe đạp không yên, xe đạp đứng, xe đạp nằm nghiêng. .Tuy nhiên, theo cách phân loại phổ biến hiện nay thì thường sẽ phân thành 2 loại cơ bản là xe đạp tập cho phòng tập và xe đạp tập cho gia đình.

Vì thế, bài viết này chủ yếu sẽ nói tới 2 nhóm máy tập đạp xe này.

>>> Xem thêm : mẫu xe đạp thể thao

  • Với xe đạp tập cho phòng tập. 
Tùy theo kiểu dáng thiết kế, thì ở các phòng tập thể hình hiện nay thường phổ biến 2 dòng sản phẩm chủ yếu là dòng xe đạp không yên và có yên. Đối với phòng tập, do nhu cầu tập luyện lớn, cường độ cao vì thế yêu cầu đối với những dòng xe đạp cho phòng tập phải có kết cấu vững chắc, có khả năng chịu được tải trọng lớn, có mức kháng lực cao nhằm đảm bảo độ bền, và độ ổn định của xe và nhu cầu của người tập khi tập luyện. Kèm theo đó là giá của nó cũng khá cao.

Đối với dòng xe đạp tập có yên ta có thể lựa chọn các dòng xe đạp như BK-3000 Pro, xe đạp tập Royal 594, hoặc chiếc 0803... Đây đều là những dòng xe có ống thép khá to và dày, có khả năng chịu được tải trọng cao của người tập. Giúp tập luyện giảm cân, nâng cao sức khỏe khá hiệu quả.


Xe đạp tập thể dục BK-3000 Pro

Đối với dòng xe đạp tập không yên, ta cũng có thể gọi nó là xe đạp tập tổng hợp hoặc xe đạp tập đa năng ta có thể lựa chọn các loại xe như xe đạp tập chạy bộ trên không TFX 3.0, xe đạp tập 807W, xe đạp tập TX 1.0... Đây đều là những dòng máy tập thể dục của các thương hiệu nổi tiếng. Vì vậy, chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo. Chế độ bảo hành, bảo dưỡng sau bán hàng nhanh chóng, tiện lợi.
Tư vấn chọn mua xe đạp tập thể dục phù hợp


>>> Cùng xem các loại  bộ tập gym cho bé

  • Với xe đạp tập thể dục cho gia đình 
Với dòng xe đạp tập tại nhà thì ta lại phân chia thành 2 nhóm là xe đạp tập thể hình hoặc xe đạp tập giảm cân và nhóm xe đạp tập cho người cao tuổi, người phục hồi chức năng vận động.

Với dòng xe đạp tập thể hình thì đối tượng tập luyện chủ yếu là thanh niên và người trung niên nhằm tập luyện phát triển cơ bắp, hoặc tập luyện giảm cân, giảm mỡ. Vì thế đối với nhóm người dùng này cũng yêu cầu xe phải có kết cấu chắc chắn, có mức kháng lực cao nhằm đốt cháy calo nhiều hơn, xây dựng cơ bắp chắc khỏe. Ta có lựa chọn các dòng xe đạp như MO – 2082, YK – CT 0801B hay dòng xe đạp tập VK-02. Đây đều là những dòng xe đạp tập giúp đốt cháy calo hiệu quả tại nhà. Hơn nữa, nó khá nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích sử dụng trong gia đình. Quan trọng là giá của cũng phù hợp túi tiền của nhiều gia đình.



Xe đạp tập thể dục VK-02
Với các nhóm máy tập đạp xe cho người già và người phục hồi chức năng vận động. Do nhu cầu tập luyện cơ bắp không lớn. Nên các dòng xe đạp tập này thường có mức kháng lực khá thấp. Chủ yếu là tập luyện vận động, nâng cao sức khỏe. Quan trọng hơn, những người cao tuổi thường xương khớp yếu, thiếu sự linh hoạt. Vì thế, xe đạp tập cho nhóm người dùng này đòi hỏi phải có ghế ngồi và ghế tựa lưng. Nhằm cố định xương sống và tránh sức nặng của cơ thể tác động lên các khớp đầu gối và mắt cá chân. Có thể dẫn đến những chấn thương đáng tiếc. Ta có thể lựa chọn các loại xe đạp tập VK-01, Dual Bike, X-Bike...

Xe đạp tập thể dục X-Bike


About Quảng Cáo

Quảng Cáo
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét