Lý do người già nên tập thể dục tại nhà khi thời tiết lạnh


Khi mà các đợt gió mùa đang tràn về Miền Bắc làm cho thời tiết ngày càng lạnh giá thì thị trường máy tập thể dục càng trở nên sôi động. Thời tiết giá lạnh làm cho mọi người càng ngại ra đường tập thể dục. Đặc biệt là những người già, người cao tuổi. Những người có sức đề kháng và hệ miễn dịch suy yếu. Hơn nữa, lại mắc nhiều loại bệnh mạn tính như tim mạch, huyết áp hoặc các bệnh lý khác như tiêu hóa, hô hấp... Việc tập thời tiết ngoài trời trong thời tiết quá lạnh làm người cao tuổi có nguy cơ phải đối mặt với những cơn tai biến mạch máu não hoặc đột quỵ do nhồi máu cơ tim.
Nguy cơ với người già khi tập thể dục ngoài trời
Vì vậy, sử dụng một chiếc máy tập thể dục tại như xe đạp tập thể dục cho người già là điều rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích. Đăc biệt, là những người con làm ăn xa nhà, không có thời gian ở nhà chăm sóc bố mẹ. Thì chiếc xe đạp tập là món quà quý giá nhất, không chỉ giúp bố mẹ tập luyện nâng cao sức khỏe, mà còn là vật kỷ niệm để bố mẹ nhớ đến con cái những lúc cô đơn.
Tập thể dục đạp xe tại nhà mang lại lợi ích gì cho người già ?
- Tập thể dục với xe đạp tập tại nhà không những giúp người già không bị tác động nặng của không khí lạnh. Hơn nữa, việc vận động đạp xe liên tục sẽ kích thích hệ tuần hoàn hoạt động mạnh hơn. Giúp giữ ấm cơ thể, chống chịu lại giá rét.
- Bình thường xương khớp người cao tuổi đã bị khô do tuổi già gây nên. Thời tiết giá lạnh càng làm cho những khớp này bị khô hơn. Dẫn đến bệnh đau nhức xương khớp hay gặp ở người già khi thời tiết lạnh. Tập thể dục đạp xe sẽ kích thích các khớp tiết ra chất bôi trơn, giúp giảm thiểu đau nhức, vận động linh hoạt hơn.
- Việc hoạt động thể dục đạp xe sẽ kích thích máu được đẩy tới não nhiều hơn. Giúp cho người già thêm minh mẫn, tinh thần khỏe mạnh, yêu đời hơn.
- Khác với việc đi bộ hay đi xe đạp ngoài trời dễ dẫn đến các nguy cơ gây mất an toàn do xe cộ đông đúc, khói bụi, ô nhiễm. Trong khi người cao tuổi lại không thể xử lý linh hoạt và nhanh nhẹ, hơn nữa sức đề kháng kém. Vì thế tập luyện thể dục đạp xe tại nhà là cách tập luyện an toàn và đem lại hiệu quả cao.

About Quảng Cáo

Quảng Cáo
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét