Những nguyên tắc tập luyện giảm cân với xe đạp

Tập đạp xe đạp mỗi ngày là phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người tập.
Tập thể dục đạp xe là môn thể dục có từ khá lâu. Nó đã chứng minh được tính hiệu quả trong việc tập luyện nâng cao sức khỏe. Đặc biệt, nó giúp đốt cháy calo hiệu quả. Là phương pháp giảm cân nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, tập xe đạp thể thao để giảm cân không đúng cách có thể làm giảm hiệu quả tập luyện, gây ra sự nhàm chán cho người tập. Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ một số nguyên tắc tập luyện giảm cân với xe đạp. Nhằm giúp các bạn đạt được hiệu quả như mong muốn


Những nguyên tắc tập luyện giảm cân với xe đạp

  • Đạp xe trước khi ăn sáng


Thiết lập chế độ tập luyện của bạn trong một nơi vừa ý và ngồi lên yên xe mỗi buổi sáng trong vòng 20 phút trước khi ăn sáng là thời điểm thích hợp để đốt cháy calo trong cơ thể bạn. Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí sinh lý học ứng dụng chỉ ra rằng: Bạn sẽ đốt cháy chất béo tốt hơn trong tình trạng nhịn ăn và đạp xe. Tuy là rất khó khăn khi chưa nạp năng lượng vào cơ thể trước khi hoạt động, nhưng chính điều đó giúp bạn tăng thêm quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Bạn sẽ đốt cháy 75 – 670 calo trong 30 phút nếu đạp xe một cách đều đặn và thoải mái. Có rất nhiều địa điểm để bạn lựa chọn luyện tập môn thể thao này: đạp xe trên núi, ở đường đua, đạp xe ở bãi biển, trên đường mòn hay thậm chí đơn giản là ở các đường làng ngõ xóm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sắm cho mình một chiếc xe đạp thể thao để thuận tiện hơn trong việc tập luyện. Bạn sẽ không phải lo lắng tới vấn đề thời tiết nắng mưa, khói bụi, ô nhiễm... làm ảnh hưởng tới lịch tập luyện. Hơn nữa, sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho công việc và chăm sóc gia đình.

  • Tăng dần cường độ tập luyện


Cũng như bao môn thể thao khác, khi tập đạp xe đạp với mục đích giảm cân bạn cũng phải từ từ, dần dần, đều đều. Không được hấp tấp, nóng vội muốn giảm cân mà khởi động không kỹ, đạp xe quá nhiều giờ. Bạn sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và làm bạn nhanh chóng nhàm chán. Giảm hiệu quả tập luyện.
Đặc biệt, tập trên các dòng xe đạp tập thể dục, người tập có thể linh hoạt thay đổi mức độ tập luyện dễ dàng thông qua núm điều chỉnh kháng lực. Giúp tăng hiệu quả tập luyện, nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể.
Việc tập luyện ở cường độ cao giúp da giải thoát mồ hôi, tăng thêm các endorphin có lợi cho cơ thể. Mồ hôi được thoát ra từ da sẽ loại bỏ được các độc tố vẫn tiềm ẩn trong các tế bào, giúp bạn cảm thấy sảng khoái, hưng phấn và năng động hơn cho ngày mới.

  • Thời trang


Hãy mua cho mình những bộ quần áo thể thao bó sát cơ thể khi đạp xe, bởi chính những bộ quần áo này góp một phần không nhỏ vào quá trình xem xét xem cơ thể bạn đã giảm trọng lượng như thế nào. Và đặc biệt phải chọn cho mình những bộ đồ tối màu, nó giúp bạn thon gọn hơn rất nhiều.
Trong thời gian đầu, nếu cân nặng của bạn không thay đổi thì chắc chắn cơ thể bạn cũng đã rắn chắc hơn. Hãy kiên trì với phương pháp này, bạn sẽ sớm gặt hái được trái ngọt ngay.

About Quảng Cáo

Quảng Cáo
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét