10 phút đạp xe buổi sáng tại sao không


10 phút đạp xe đạp buổi sáng không chỉ giúp đem lại cho bạn tinh thần sảng khoái. Nó sẽ đem lại cho bạn nhiều tác dụng to lớn. Không mất quá nhiều thời gian của bạn.

Áp lực công việc và cuộc sống làm bạn muốn ngủ nướng. Tuy vậy, việc ngủ nướng sẽ làm cơ thể bạn thêm mỏi mệt, tinh thần uể oải suốt cả ngày, khó tập trung vào công việc. Vì vậy, dậy sớm tập thể dục đạp xe đạp, chỉ cần 10 phút sẽ cho đem lại cho bạn tinh thần hứng khởi, tràn trề năng lượng cho một ngày làm việc mới.

10 phút đạp xe buổi sáng tại sao không

10 phút giảm cân nhanh chóng

Khi thức dậy, bạn chưa ăn uống gì. Thực hiện các bài tập đạp xe đạp sẽ trở nên thoải mái hơn, không bị hạn chế cường độ bài tập như khi vừa ăn xong. Hơn nữa, vào buổi sáng bạn chưa phải lo lắng suy nghĩ tới công việc. Toàn bộ năng lượng cơ thể sẽ dành để tập trung vào các bài tập đạp xe.
Những nguồn năng lượng này được lấy ở đâu khi bạn chưa nạp gì vào người ? Đó chính là nguồn năng lượng dự trữ được tích tụ dưới dạng mỡ thừa. Có tác dụng giảm cân nhanh chóng, làm săn chắc cơ thể.

10 phút cho tinh thần minh mẫn 

Việc tập đạp xe trước khi bắt đầu những công việc thường nhật khác cho phép bạn khởi đầu công việc của mình bằng một trí tuệ minh mẫn và tươi tắn. Tập đạp thể dục đạp xe vào thời điểm này sẽ làm kéo dãn cơ thể bạn sau một đêm nghỉ ngơi, quên đi phần nào những áp lực trong công việc, cuộc sống. Việc vận động giúp giải phóng endorphins và các kích thích tố khác trong cơ thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tràn đầy sức sống khi bắt đầu một ngày mới.

10 phút giúp ngon miệng hơn

Sau một quá trình tập luyện đạp xe đều đặn vào buổi sáng, bạn sẽ dần dần khám phá ra rằng việc ăn uống của mình sẽ đúng giờ và ngon miệng hơn. Thói quen ngủ muộn và “bỏ quên” buổi điểm tâm của bạn sẽ được thay thế bằng các động tác vận động cơ thể cùng bữa ăn dinh dưỡng để hồi phục và làm phát triển các cơ bắp một cách toàn diện

 10 phút cho giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày

Thói quen tập luyện đều đặn vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp bạn thoát khỏi cơn ngái ngủ vào thời điểm đó mà còn tạo cho bạn một thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc vào buổi tối tiếp theo. Với nhịp sinh học được thiết lập ổn định, tự cơ thể sẽ báo cho bạn biết lúc nào cần nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ để hồi phục các cơ bắp, chuẩn bị cho việc luyện tập vào sáng mai.

10 phút tăng cường trao đổi chất

Việc vận động đạp xe đạp thường xuyên vào buổi sáng giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo, tạo nguồn năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể và giúp cơ thể sẵn sàng cho một ngày làm việc năng động. Nếu bạn thuộc nhóm những người là nhân viên văn phòng, thường xuyên phải ngồi làm việc liên tục từ 8-9 tiếng mỗi ngày thì việc tập luyện vào thời điểm này là cơ hội tốt nhất để cơ thể bạn có dịp được vận động.

10 phút giảm tránh bệnh lý không mong muốn

 Nếu như khi bạn đạp xe đạp tập thể dục vào buổi chiều, cơ thể đã mệt mỏi, không hưng phấn thì những động tác luyện tập sẽ rất dễ bị rơi vào tình trạng không chuẩn xác và quá sức. Lý do, máu cơ thể lúc đó phải phân tán tới các cơ quan ngoại biên và cơ, làm cản trở quá trình tiêu hoá và hấp thu thức ăn, dẫn tới tiêu hóa chậm.   Mặt khác, tác dụng cơ học của vận động cũng ngăn trở quá trình tiêu hoá của dạ dày, lâu dần gây viêm loét dạ dày và các cơ quan của đường tiêu hoá. Điều này sẽ dẫn tới nhiều những bệnh lý không ai ngờ tới như: rối loạn nguyệt san, mất ngủ, rối loạn tiêu hóa....

About Quảng Cáo

Quảng Cáo
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét